Thursday, November 30, 2006

PALIWANAG sa aking katanungan

napagusapan kasi namin ito ng friend ko nung isang araw eh, sabi nia pag sinagot mo raw yung tanong ng number 2, mas may katotohanan yun. aminin man natin sa hindi minsan "egocentric" talaga ang ugali natin pagdating sa love.

ewan ko sa iba, pero ako kasi, gagawin ko ang lahat, kahit na ayaw na nia, kahit isinusuka na ako ng taong mahal ko, kahit mukha na akong tanga hindi ko talaga titigilan, cge go parin ako! ang paliwanag: para in the end wala kang what ifs, at alam mo sa sarili mo na wala ka ng pag kukulang.

tapos dun ko narealize na, ginawa ko lang naman lahat yun kasi mas mahal ko ang sarili ko... bakit kamo? kasi, kung mas mahal ko yung manimahal ko, syempre susundin ko na kung ano man yung gusto niang ipagawa sa akin, like kung gusto niang tigilan ko na ang pangungulit cge d go titigilan ko na nga, pero hindi ko ginawa, minahal ko parin sia sa maaabot ng aking makakaya, kasi alam ko na pag tinigilan ko at sinunod ko sia hindi ako sasaya, so in short kahit ano mang katangahan ang nagawa ko, nagawa ko yun para sa sarili ko. para sa ikaliligayaha at ikakapanatag ng loob ko.

tapos ang sabi nung kaibigan ko, kaya cguro buo ka parin nakaalis, or buo parin ako pagkatapos nung relasyon namin, kasi in the end mas minahal ko pala ang saili ko....

**ewan ko kung paniniwalaan niyo ako, lalo na ang mga kaibigan kong nakasaksi kong paano ko hinarap ang buhay pagkatapos mangyari ng lahat... bahala na kayo, hindi ko naman kayo kinukumbinsing paniwalaan ako, nais ko lang ipamahagi ang napagmunihan ko. =)

2 comments:

ice said...

hmmm..mapagmumuni ka talaga nung mga tanong ah.=) i agree with your friend, buo ka pa rin. you're one very strong lady kasi eh..

sisters said...

hahaha thanks! hindi rin facade lang to! hehehe